Home » » Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua bình chữa cháy đạt chuẩn

Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua bình chữa cháy đạt chuẩn

Hiện nay, nhiều cơ sở vì chạy theo lợi ích cá nhân đã không ngần ngại bán bình chữa cháy kém chất lượng cho khách hàng. Những vụ việc này đã được các cơ quan báo chí đưa tin, đồng thời xử lý nặng các cơ sở trên, thế nhưng đó chỉ là một số ít các trường hợp vi phạm đã được xử lý. Vì vậy để mua bình chữa cháy đạt chuẩn, an toàn và đúng chất lượng không phải là điều dễ dàng. Dươi đây là một số kinh nghiệm có thể giúp bạn mua được đúng những bình chữa cháy chất lượng nhất.

Kinh nghiệm chọn mua bình chữa cháy đạt tiêu chuẩn

Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu rằng bình chữa cháy đúng tiêu chuẩn là loại bình có tem, chứng từ nhập khẩu rõ ràng và quan trọng nhất là chưa từng được sử dụng. Vì bất kể là bình chữa cháy bột hay bình khí, chỉ cần "thử" 1 lần xem thế nào cũng đủ làm bình mất đi khả năng chữa cháy trong một thời gian ngắn sau đó (nếu là bình khí CO2 thì sẽ xì từ từ cho đến hết, có thể nghe rõ tiếng xì). Dấu hiệu nhận biết là áp suất trong bình hiển thị ở đồng hồ sẽ tụt rõ ràng sau vài ngày không sử dụng. Tuy nhiên thường khi đã mua rồi thì chúng ta cũng khó mà trả lại được. Vì vậy ngoài việc cần kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật của bình (xem bên dưới) thì tốt nhất bạn chỉ nên mua ở những nơi có uy tín, đã được nhiều người tin dùng :
  1. Kiểm tra trọng lượng bình xem có đúng tiêu chuẩn như thông số kỹ thuật được in trên tem nhãn ngoài thân bình hay không
  2. Yêu cầu người bán đưa ra được chứng từ xuất nhập khẩu, biên bản kiểm định chất lượng
  3. Chú ý phần thân bình xem có mối hàn hoặc sơn lại hay không ?
Khách hàng băn khoăn không biết đâu là bình chữa cháy đạt chuẩn, đúng chất lượng
Khách hàng băn khoăn không biết đâu là bình chữa cháy đạt chuẩn, đúng chất lượng
Thực ra đối với bình chữa cháy, nếu đúng chuẩn, đúng quy định của nhà sản xuất thì chúng ta có thể để được đến 5 năm mới cần phải nạp hoặc thay thế bình mới. Tuy nhiên, do luật phát nước ta quy định trong vòng 1 năm bắt buộc người sử dụng phải nạp sạc hoặc thay thế bình mới nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho dân. Điều này về căn bản là tốt, bởi mức giá nạp sạc bình chữa cháy cũng khá rẻ, tuy nhiên một số người lại lợi dụng việc đó để vụ lợi cá nhân (như trường hợp bán bình chữa cháy giá rẻ, tân trang) gây mất an toàn.

Một số công ty bán bình chữa cháy uy tín, chất lượng, thực hiện đúng quy định của nhà nước... đáp ứng được các tiêu chí trên có thể kể đến công ty TNHH Sơn Băng. Là một công ty lâu đời trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị PCCC, không chỉ cung cấp đầy đủ các thiết bị PCCC đạt chuẩn, chất lượng, Sơn Băng còn đưa ra cho bạn những tư vấn đầy kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc cho mình.

Các bạn có thể liên hệ qua số hotline của công ty : 0909 71 11 70 để nhận được những lời khuyên, tư vấn quý giá hoàn toàn miễn phí !

Công ty TNHH PCCC Sơn Băng
284 Quốc Lộ 1A, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, TPHCM
0866 874 048 - 0909 71 11 70

Top