Home » , » TPHCM sắp có trực thăng chữa cháy

TPHCM sắp có trực thăng chữa cháy

Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & Cứ hộ cứu nạn - ông Đỗ Minh Dũng , Bộ Công an cho biết, sẽ tham mưu cho lãnh đạo bộ đầu tư nhiều cơ sở vật chất hơn cho lực lượng Cảnh sát PCCC của thành phố, bên cạnh đó cần mở thêm nhiều lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ nâng cao cho lực lượng này.

Hình ảnh trực thăng chữa cháy của các nước bạn
Hình ảnh trực thăng chữa cháy của các nước bạn
Ngoài ra ông Dũng cũng đề nghị Thành phố xử lý mạnh tay các cơ sở, nhà xưởng, công ty không đảm bảo an toàn phòng cháy và không có sự đầu tư cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn PCCC cho đơn vị của mình.

>>> Mua bình chữa cháy cho nhà xưởng - nên mua loại bình nào ?

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Huỳnh Cách Mạng cũng yêu cầu các Chủ tịch UBND Q.5, 7, 10, Phú Nhuận, Tân Bình, Thủ Đức trong năm 2106 phải dành quỹ đất để xây dựng phòng Cảnh sát PCCC.

Đại tá Lê Tấn Bửu cho biết đang làm đề xuất xin mua máy bay trực thăng chữa cháy, cứu nạn
Đại tá Lê Tấn Bửu cho biết đang làm đề xuất xin mua máy bay trực thăng chữa cháy, cứu nạn
"Trước năm 2020 các quận huyện hoàn thành mạng lưới các đội chữa cháy, cứu nạn chuyên nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu rút ngắn bán kính bảo vệ, nâng cáo hiệu quả trong chữa cháy, cứu nạn" - Trích lời phó chủ tịch UBND TPHCM. Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đại tá Lê Tấn Bửu cũng cho hay, đơn vị đang làm việc với 1 số ban ngành nghiên cứu phương án, đề xuất mua máy bay trực thăng phục vụ cho việc chữa cháy, cứu nạn được tốt hơn.

"Nếu được sự đồng ý từ Thành ủy, UBND TP, thời gian không xa, Cảnh sát PCCC sẽ được trang bị máy bay trực thăng chữa cháy, cứu nạn" - ông Bửu khẳng định.
Top