Home » » Bình chữa cháy đạt chuẩn là bình có các tiêu chuẩn nào ?

Bình chữa cháy đạt chuẩn là bình có các tiêu chuẩn nào ?

Phòng cháy chữa cháy đang là đề tài được TPHCM đặc biệt quan tâm, vừa qua TP cũng quyết định đầu tư 8100 tỷ đồng cho công tác an toàn PCCC của toàn thành phố. Bên cạnh đó những hộ gia đình cũng đã ý thức hơn trong vấn đề này. Tuy nhiên để mua được những sản phẩm bình chữa cháy đạt chuẩn thì không phải dễ, bởi ngày càng có nhiều nơi bán bình chữa cháy tân trang lại, không đủ tiêu chuẩn an toàn, đánh vào tiêu chí giá rẻ của người dùng.

Bình chữa cháy đạt chuẩn

Thế nào là bình chữa cháy đạt chuẩn

Trên thực tế, các loại bình chữa cháy tân trang có mức giá bán ra cũng không hề rẻ hơn bình mới là bao nhiêu, tuy nhiên nó lại tiềm ẩn các nguy cơ gây cháy nổ cao, thậm chí đã có vụ việc nổ bình chữa cháy bay thủng cả trần nhà (xem tại đây). Vụ nổ nói trên xảy ra ở Bến Tre, điều đáng nói ở đây đó không phải là một vụ nổ bình chữa cháy mini thường thấy trên xe hơi, mà là nổ bình bột 4kg ! Một điều tưởng chừng như không thể nào xảy ra, bởi bình bột không thể nổ được, vậy chất "bột" đó là gì mà lại nổ mạnh như thế là câu hỏi mà đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời.

Để kiểm tra chuẩn an toàn của các loại bình chữa cháy cũng không khó, bạn có thể dựa vào một trong những đặc điểm bên dưới để kiểm tra trước khi mua, tuy nhiên tốt nhất chúng ta chỉ nên mua bình ở những địa điểm uy tín để đảm bảo độ an toàn tối đa, yên tâm hơn khi sử dụng.
  • Màu sơn không giống bình mới mặc dù cùng là màu đỏ (có thể quan sát bằng mắt thường)
  • Kiểm tra các chi tiết trên cụm van phun, vòi phun. Ở bình mới các chi tiết này thường rất chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong khi đó bình tân trang có thể chỉ thay thế bằng các vật liệu rẻ tiền hơn dễ trầy, dễ gãy, dễ bong tróc...
  • Kiểm tra kỹ thân bình cả bên trên lẫn bên dưới, nhất là đối với bình khí CO2. Nếu phát hiện có dấu sơn lồi lõm, hoặc có bong tróc hay rỉ sét thì đó chính là bình tân trang.
Ngoài những yếu tố bề ngoài, bạn cũng có thể yêu cầu người bán xuất trình các giấy tờ nhập khẩu, chứng chỉ CO-CQ hay những gì có liên quan nhằm đảm bảo mua đúng bình đạt chuẩn 100% chứ không phải bình cũ tân trang.

Ở nước ngoài, thời gian sử dụng tiêu chuẩn của bình chữa cháy là 05 năm, riêng đối với nước ta là 01 năm. Vì vậy bất kể bạn đã mua bình chữa cháy đúng tiêu chuẩn, thì sau 01 năm cũng phải được thay thế mới hoặc nạp lại, nếu nạp lại phải có tem bảo hành của nhà phân phối. 

Mua bình chữa cháy đạt chuẩn ở đâu ?

Tại TPHCM để mua sản phẩm bình chữa cháy đúng tiêu chuẩn, bạn có thể liên hệ công ty PCCC Sơn Băng :
Đia chỉ : 286 QL1A, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM
Phone : 0909 71 11 70
Mail : levu.sonbang@gmail.com
Website : binhchuachaytudong.com
Blog : Bình chữa cháy

*** Sản phẩm bình chữa cháy do Sơn Băng cung cấp đều là bình nhập khẩu, có đầy đủ hoá đơn chứng từ và các chứng chỉ an toàn do cục đăng kiểm VN kiểm định. 
Top