Home » , » Cháy khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 2, hơn 5 tiếng vật lộn vẫn chưa khống chế được đám cháy

Cháy khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 2, hơn 5 tiếng vật lộn vẫn chưa khống chế được đám cháy

Toàn bộ nhà xưởng của công ty Y&J International thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 2 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Lực lượng PCCC của khu công nghiệp và lực lượng PCCC của tỉnh Bình Phước đã vật lộn với ngọn lửa đến hơn 5 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa khống chế được (từ 20h30 ngày 5-7 đến 1h30 ngày 6-7).

Cháy khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 2, hơn 5 tiếng  vật lộn vẫn chưa khống chế được đám cháy
Cháy khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 2, hơn 5 tiếng vật lộn vẫn chưa khống chế được đám cháy
Theo thông tin ban đầu, một số công nhân tăng ca tại công ty sản xuất khung hình Y&J International đã phát hiện ngọn lửa bốc cháy từ xưởng sơn nên đã nhanh chóng hô hào mọi người bỏ chạy ra ngoài, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an PCCC của tỉnh Bình Phước phối hợp cùng lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên do nơi xảy ra cháy là xưởng sơn, nguyên liệu dễ cháy (chuyên sản xuất sản phẩm từ gỗ), cộng với sơn phun xịt nên ngọn lửa bốc ra rất mạnh và nhanh chóng lan rộng thiêu rụi toàn bộ 4000m2 nhà xưởng cùng kho thành phẩm của công ty Y&J International.

Lực lượng PCCC của 2 tỉnh Bình Phước và Bình Dương đã rất vất vả đến hơn 1h30 sáng (ngày 6-7) vật lộn với ngọn lửa để ngăn không cho cháy lan sang nhà xưởng của công ty sản xuất nhựa Tân Việt Hàn nằm kế bên. Thậm chí, tỉnh Bình Phước đã điều hẳn máy xúc xuống hiện trường để tiếp cận các điểm nóng của đám cháy nhưng do mồi lửa là các loại gỗ và sơn pha xăng dễ cháy nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, mặc dù thời điểm xảy ra cháy, trời mưa rất to kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng ngọn lửa vẫn bùng phát càng ngày càng mạnh và không có dấu hiệu dừng lại, đồng thời có nguy cơ cháy lan sang các khu vực khác..

>>> Công ty, nhà xưởng nên dùng bình chữa cháy loại nào ?

Ngọn lửa hung hãn bốc ra từ nhiều phía của công ty Y&J International bất chấp trời mưa rất to
Ngọn lửa hung hãn bốc ra từ nhiều phía của công ty Y&J International bất chấp trời mưa rất to
Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn các kho nguyên liệu, xưởng sản xuất và kho thành phẩm của công ty Y&J International làm thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Rất may tại thời điểm xảy ra cháy, các công nhân đang tăng ca tại đây đã kịp thời phát hiện và nhanh chóng chạy ra khỏi khu vực cháy nên không gây thiệt hại về người.

Hiện tại, lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục tìm cách khống chế đám cháy, đồng thời các nhà năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy kinh hoàn trên.

Xem thêm Video vụ cháy kinh hoàng tại khu công nghiệp Minh Hưng tại đây.
Top