Home » , » Đã tìm thấy hộp đen trên chuyến bay làm 66 hành khách thiệt mạng

Đã tìm thấy hộp đen trên chuyến bay làm 66 hành khách thiệt mạng

Hộp đen mang số hiệu MS804 của chiếc Airbus A320 vừa gặp nạn ở Địa Trung Hải làm 66 người thiệt mạng đã được tìm thấy. Thật sốc khi dữ liệu trích xuất từ hộp đen cho biết chiếc máy bay xấu số đã bốc cháy trước khi rơi xuống Địa Trung Hải.

Hộp đen trên máy bay gặp nạn của hãng hàng không Egypt Air - Ai Cập
Hộp đen trên máy bay gặp nạn của hãng hàng không Egypt Air - Ai Cập
Theo nguồn tin từ Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết, bộ ghi âm chuyến bay, hộp đen MS804 và các chíp nhớ chứa dữ liệu đều con nguyên vẹn. Thông tin khai thác được từ hộp đen cho thấy cơ trưởng Mohamed Said Shoukair hoặc cơ phó Mohamed Mamdouh Ahmed Assem đã cố gắng dập ngọn lửa không rõ bắt nguồn từ đâu. Trước đó các tín hiệu phát đến vệ tinh rằng đã có lửa và khói xung quanh khu vực toilet và hệ thống điện tử của máy bay. Các mảnh vỡ tìm thấy ở phần trước máy bay cũng có dấu hiệu hư hại do nhiệt độ cao và muội bám.

>>> Tại sao cần mua bình chữa cháy ?

Hiện các nhà điều tra đang tiến hành phân tích kỹ hơn về những giọng nói ghi lại trong hộp đen và vẫn chưa loại trừ bất cứ nguyên nhân gây tai nạn nào.

Chiếc hộp đen của máy bay đã được đưa tới Cairo - Ai Cập tuần này sau khi sửa chữa tại  Pháp. Các chip nhớ của hộp đen ghi âm buồng lái máy bay EgyptAir 804 đều còn nguyên vẹn và các nhà điều tra Ai Cập có thể tiếp cận dữ liệu trong đó một cách dễ dàng.

Vụ rơi máy bay kể trên xảy ra từ hồi 19-5, khi chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập đang trên đường từ Cairo đến Pasri, làm toàn bộ 66 người gồm phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng. Tuy nhiên phải mất gần một tháng, xác chiếc máy bay xấu số mới được tìm thấy dưới đáy biển.

Top