Home » , » Hộ gia đình có nên dùng bình chữa cháy mini ?

Hộ gia đình có nên dùng bình chữa cháy mini ?

Như một nghịch lý, nhiều nơi bán bình chữa cháy thường khuyên các hộ gia đình nên sử dụng bình chữa cháy mini để đảm bảo an toàn mà vẫn tiết kiệm chi phí !!! Thực tế, bình chữa cháy mini loại 500ml hay 1000ml chỉ có thể dập lửa khi đám cháy xuất phát từ nguyên nhân cháy do chập mạch điện, cháy mạch điện tử đồ gia dụng, cháy do nấu nướng chiên xào quá mức.... Còn một khi nguyên nhân cháy bắt nguồn từ xăng, dầu, gỗ... và đã bắt đầu lan rộng, thì lúc đó bình chữa cháy mini đã không còn tác dụng.
Bình chữa cháy mini dùng trong hộ gia đình

Gia đình bạn có nên dùng bình chữa cháy mini ?

Nếu xét về hiệu quả chữa cháy, thì bình chữa cháy mini loại 500ml và 1000ml (nhãn hiệu Firestop) chỉ nên dùng để chữa cháy trong trường hợp các thiết bị điện tử bốc cháy do chập mạch. Còn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn thì tốt nhất trong nhà lúc nào cũng có sẵn một bình chữa cháy khí CO2 hoặc bình bột có trọng lượng chất chữa cháy trên 1kg.

Ngoài ra, bạn cũng phải hướng dẫn cho người thân trong gia đình cách sử dụng bình chữa cháy, kể cả trẻ nhỏ đã có nhận thức. Đây là kỹ năng sống, một bộ môn đã được áp dụng ở các nước tiên tiến như Mỹ và các nước Châu Âu

Trẻ em đươc hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy loại lớn
Sử dụng bình chữa cháy cũng phải đúng cách thì mới có hiệu quả và đảm bảo an toàn
Khi xảy ra sự cố cháy nổ, ngoài việc phải xử lý tình huống nhanh lẹ thì bạn cũng cần phải nắm rõ một số nguyên tắc an toàn cho bản thân. (đọc thêm ở bài viết dưới)


Bình chữa cháy khí CO2 có hiệu quả chữa cháy tốt ở những nơi có diện tích vừa và nhỏ như nhà tắm, nhà bếp, phòng ngủ, nhà ăn, lối đi...Tuy nhiên nên chú ý khi sử dụng bình chữa cháy CO2, vì nó có thể gây bỏng nếu xịt (phun) vào người ở cự ly gần (đặc biệt lưu ý để xa tầm tay trẻ em trong gia đình)

Bên cạnh đó, bạn không cần phải dọn dẹp hay vệ sinh khu vực xảy ra cháy nhiều vì khí CO2 sau khi phun sẽ tự động bốc hơi hết. 

Giá bán bình chữa cháy cho gia đình

Những loại bình chữa cháy phù hợp khi sử dụng trong các hộ gia đình : 

+ Bình chữa cháy bột BC (hoặc ABC) : Bình bột mini loại 1kg, 2kg, bình bột kích cỡ trung bình 4kg
+ Bình chữa cháy khí CO2 : Bình khí loại 3kg hay 5kg

* Lưu ý : số kg ở đây là chỉ trọng lượng chất chữa cháy trong bình, trên thực tế trọng lượng bình thường nặng hơn. Ví dụ bình bột loại 4kg nặng 5,6 kg, bình bột loại 8kg nặng đến 10.5 kg ; trong khi đó bình khí CO2 3kg nặng đến hơn 11.5kg, tượng tự bình CO2 5kg nặng đến 14.5kg. Vì vậy nếu đặt trong phòng có phụ nữ và người già, chỉ nên đặt bình bột để chắc chắn rằng họ có thể dễ dàng sử dụng hơn.

Mức giá của các loại bình này tương đối phù hợp với đại đa số những hộ gia đình ở nước ta (dao động từ 175.000 - 625.000 vnd tuỳ bình lớn nhỏ). Cụ thể như sau :

Giá bình chữa cháy bột BC cho gia đình :
- loại 1kg : 175.000 vnd
- loại 2kg : 220.000 vnd
- loại 4kg : 250.000 vnd
- loại 8kg : 320.000 vnd

Giá bình chữa cháy bột ABC cho gia đình :
- loại 4kg : 290.000 vnd
- loại 8kg : 410.000 vnd

Giá bình chữa cháy khí CO2 cho gia đình :
- loại 3kg : 415.000 vnd
- loại 5kg : 625.000 vnd

Các loại bình chữa cháy và thiết bị pccc
Bạn cũng có thể xem thêm giá bán của các loại bình chữa cháy và thiết bị, phụ kiện pccc tại đây : Giá bán bình chữa cháy và thiết bị pcc
Top