Home » , » Có nên mua bình chữa cháy khí CO2 loại 3kg để dùng trong gia đình ?

Có nên mua bình chữa cháy khí CO2 loại 3kg để dùng trong gia đình ?

Để có cái nhìn tổng quan hơn, trước tiên bạn cần hiểu rõ về công dụng của bình khí CO2 loại 3kg và từ đó mới có thể rút ra kết luận rằng có nên dùng trong nhà hay không ?

Bình khí CO2 chữa cháy loại 3kg

Cấu tạo và công dụng : 

Bình khí CO2 chữa cháy MT3 (loại 3kg) có thân bình được làm từ thép hợp kim có độ bền cao, chịu va đập và được sơn tĩnh điện màu đỏ theo quy ước về an toàn PCCC của thế giới. Bên trong bình là chất khí CO2 được nén ở dạng lỏng. 

Bình khí CO2 có thể chữa được các đám cháy do chập điện, cháy máy móc, thiết bị gia dụng...

Ưu điểm của loại bình khí so với bình bột : Sau khi sử dụng bạn không mất nhiều thời gian dọn dẹp, do khí CO2 đã bốc hơi hoàn toàn và không để lại dấu vết gì, còn đối với bình bột bạn phải vệ sinh lại khu vực đám cháy.

Tuy nhiên bạn nên biết rằng, bình khí CO2 loại 3kg có mã sản phẩm là MT3 (ở đây người ta ám chỉ trọng lượng CO2 lỏng là 3kg) thực chất nặng tới 11,6kg. Và một điều nữa bạn cần phải luôn ghi nhớ rằng chất khí CO2 lỏng nếu dính vào người ở cự ly gần có thể gây nguy hiểm do nó có nhiệt độ rất lạnh (-70 -> 90 độ C ) vì vậy bạn không nên sử dụng bình CO2 ngược chiều gió đề phòng bị tạt ngược vào người..
Bình chữa cháy khí CO2 MT3
Thông số kỹ thuật :
  • Tên sản phẩm : bình chữa cháy khí CO2 MT3
  • Trọng l­ượng  :11,6 kg
  • Trọng lượng CO2 lỏng : 2,8 - 3,0 kg
  • Thời gian sử dụng : 30s
  • Cự ly hiệu quả : 2 m
  • Trọng l­ượng bình đạt chuẩn : 11,3 kg
  • Thời gian bảo hành : 01 năm
  • Nhà cung cấp : Công ty Sơn Băng ( hotline : 0909 71 11 70)

Vậy có nên mua bình khí CO2 chữa cháy loại 3kg để dùng cho gia đình không ?

Đối với những gia đình sử dụng nhiều thiết bị điện gia dụng, và có nguy cơ xảy ra cháy nổ do chập điện cao nhất (bạn phải ước tính được vấn dề này) thì dùng nên dùng bình khí CO2. Bởi vì khả năng dập lửa từ các đám cháy do chập điện, máy móc gia dụng... là rất cao.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và phụ nữ, Sơn Băng khuyên bạn nên chọn mua bình bột để đảm bảo an toàn. Bởi tính cách của trẻ con rất hay nghịch và tò mò, nếu không may chúng mở được van bình khí CO2 thì sẽ rất nguy hiểm (đã có trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng lạnh do nghịch bình khí CO2). Hoặc nếu đã có bình khí CO2 trong nhà, bạn nên để xa tầm tay của trẻ em và đựng trong tủ đựng thiết bị PCCC đồng thời khoá lại cẩn thận.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải giải thích rõ cho các thành viên trong gia đình mình những ưu điểm và nhược điểm cũng như cách sử dụng bình CO2 để họ có thể sử dụng đúng cách hơn. Dưới đây là cách sử dụng các loại bình chữa cháy nói chung và một số điểm cần lưu ý khi sử dụng bình khí CO2 :

Cách sử dụng

Khi phát hiện đám cháy, bạn cần hô hoán thông báo cho mọi người trong gia đình và hàng xóm xung quanh biết để họ có thể cùng tham gia dập lửa. Đồng thời bạn cần tinh ý tìm kiếm nguyên nhân gây cháy, cũng như nơi gây cháy đầu tiên.

Sau đó, nhanh chóng mang bình chữa cháy tiếp cận khu vực xảy ra cháy. Tháo tác giật chốt an toàn, bóp van phun phải dứt khoát, phun đến khi nào tắt hẳn đám cháy mới thôi.

Lưu ý :
  • Không dùng bình chữa cháy khí CO2 khi đang bị gió thổi ngược (ngược chiều gió)
  • Khi phun chữa cháy, nên đứng gần khu vực cửa ra vào, cửa sổ,... nơi dễ thoát hiểm
  • Nếu dùng chữa cháy trong phòng kín, phải đảm bảo mọi người đã sơ tán ra bên ngoài vì khí CO2 có thể gây ngạt.
  • Bình phải được đặt trong tủ đựng thiết bị PCCC, có khoá và tránh xa tầm tay của trẻ em
Qua bài viết trên, Sơn Băng Co,. mong rằng bạn đã có cái nhìn đúng đắn hơn khi chọn mua bình chữa cháy dành cho gia đình mình để đảm bảo độ an toàn cao nhất. Bạn cũng có thể đọc thêm bài viết tư vấn về nơi bán bình chữa cháy cho gia đình uy tín tại TPHCM tại link dưới đây.

Xem thêm : Địa điểm bán bình chữa cháy cho gia đình uy tín

Thân !
Top