Home » , » Địa điểm bán bình chữa cháy cho gia đình uy tín, chất lượng

Địa điểm bán bình chữa cháy cho gia đình uy tín, chất lượng

Ở phần trước, Sơn Băng đã có một bài hướng dẫn chi tiết về cách phân biệt các loại bình chữa cháy và hướng dẫn sửa dụng bình chữa cháy đúng cách. Phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề :"Địa điểm bán bình chữa cháy uy tín"

Nơi nào bán bình chữa cháy cho gia đình tốt, chất lượng
Các loại thiết bị pccc gia đình

Chọn bình chữa cháy cho gia đình như thế nào ?

Trước khi mua bình chữa cháy, bạn cần phải am hiểu về các loại bình chữa cháy đang có mặt trên thì trường hiện nay để có thể định hướng đúng nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Cụ thể, bạn không nên mua bình quá nhỏ như các loại bình mini nhằm mục đích chỉ để "cho an toàn" ! Ngược lại, nếu gia đình bạn đang sinh sống trong một căn nhà có diện tích nhỏ hoặc một căn hộ chung cư vừa phải... thì không nên mua loại bình quá lớn bởi không chỉ nặng mà tính cơ động của chúng cũng không cao dẫn đến khó thao tác khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Ngoài ra, bạn phải để ý xem trong nhà mình có nhiều đồ vật dễ cháy nổ hay không ? có con nít hay không ? để có thể chọn đúng loại bình chữa cháy cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Nếu trong nhà có nhiều đồ dùng, vật dụng dễ cháy nổ thì bạn nên mua các loại bình có thể tích trung bình trở lên (ví dụ như các loại bình chữa cháy 4kg hoặc 8kg...)
Bình chữa cháy bột ABC MFZL8 loại 8kg
Đối với gia đình có con nhỏ nhưng ít không gian bố trí, lắp đặt thì không nên mua các loại bình khí CO2. Hoặc nếu đã trang bị bình khí rồi, bạn phải đảm bảo chúng luôn được đặt trong tủ đựng thiết bị pccc và được khoá cẩn thận. Bởi khí CO2 trong bình là khí lỏng, rất lạnh (-70 đến 90 độ C), nếu vô tình để con trẻ nghịch và làm bung van (chúng ta đừng chủ quan rằng con nít không thể mở van bình) thì rất nguy hiểm !

Nên mua bình chữa cháy loại nào ?

Hiện nay trên thị trường VN có rất nhiều nhà cung cấp bình chữa cháy cho gia đình, đa số đều là hàng nhập khẩu từ TQ và một số nước khác chứ không phải hàng sản xuất trong nước. 

Nhìn chung chất lượng của các loại bình trên là như nhau và không có sự khác biệt nhiều. Bởi tiêu chuẩn về thời hạn sử dụng của những nước trên đối với bình chữa cháy là 5 năm, trong khi đó ở nước ta chỉ trong vòng 01 năm là bạn bắt buộc phải mua mới hoặc phải thay thế chất chữa cháy trong bình thì mới được sử dụng tiếp (nếu các cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện bình quá thời hạn sử dụng thì có thể bị xử phạt). Bởi vậy chúng ta có thể an tâm rằng các nước trên sản xuất bình chữa cháy để sử dụng trong thời gian dài bì vậy chất lượng bình luôn luôn được đảm bảo.

Địa điểm bán bình chữa cháy uy tín tại TPHCM

Cũng giống như khi bạn đi mua các vật dụng gia đình khác, bạn nên chọn mua bình chữa cháy ở các nhà phân phối hoặc đại lý lớn bởi họ luôn đặt sự uy tín và trách nhiệm lên hàng đầu. 
Ở TPHCM công ty Sơn Băng được biết là nhà phân phối thiết bị pccc lâu năm nhất và có kinh nghiệm trong vấn đề tư vấn lắp đặt các thiết bị pccc. Tương tự, ở HN có công Thiên Bằng, công ty HTH... Những nơi này bán bình chữa cháy đều có giấy bảo hành hoặc chứng từ xuất nhập khẩu của hải quan và đã qua một công đoạn kiểm tra trước khi đến tay khách hàng. Cũng chính vì vậy mà nhiều hộ gia đình có kinh nghiệm thường chọn mua bình chữa cháy ở những địa điểm trên nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả gia đình mình.

* Lưu ý : Hiện nay đã xuất hiện các hộ gia đình kinh doanh bình chữa cháy dùng bình cũ tân trang lại bán cho khách hàng và được báo chí đưa tin rất nhiều. Tuy số lượng này không nhiều, nhưng chúng ta cũng không nên đem sự an toàn của gia đình mình ra là trò thí nghiệm.

Khi đi mua bình chữa cháy bạn nên chú ý đến thân bình, van phun và tem in trên bình để xem chúng có còn mới hay không, có bị tẩy xoá, thay thế không ...

Qua đây, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không còn thắc mắc :"ở đâu bán bình chữa cháy cho gia đình tốt ?" rồi đúng không ! Công ty PCCC Sơn Băng xin chúc bạn và gia đình mình luôn luôn an toàn và ngày càng có nhiều kiến thức hơn trong lĩnh vực an toàn phòng chống cháy nổ. Hoặc bạn có thể xem thêm bài viết hướng dẫn mua bình chữa cháy cho gia đình tại đây.

Công ty PCCC Sơn Băng
Địa chỉ : 284 QL1A, phường Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM
Mail : levu.sonbang@gmail.com
Hotline : 0909 71 11 70

Thân !
Top