Home » , » Huawei Nexus 6P phát nổ khi đang sạc

Huawei Nexus 6P phát nổ khi đang sạc

Chiếc điện thoại Google Nexus 6P do Huawei sản xuất chưa ra mắt được bao lâu thì đã xảy ra sự cố cháy nổ trong lúc sạc pin.

Smartphone Google Nexus 6P do Google và Huawei hợp tác sản xuất
Smartphone Google Nexus 6P do Google và Huawei hợp tác sản xuất
Một khách hàng người Canada cho hay, tiếng nổ vào khoảng 3h sáng làm anh này giật mình tỉnh giấc đồng thời phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút từ chiếc Nexus 6P đang cắm sạc của mình. Anh cũng cho biết thêm là mình chỉ sử dụng sạc cáp đi kèm với thiết bị chứ không dùng sạc ngoài.

Được biết Nexus 6P là chiếc điện thoại của Google hợp tác với Huawei sản xuất, nó được Google bình chọn là chiếc điện thoại tốt nhất năm 2015 vừa qua.

hình ảnh chiếc smartphone Google Nexus 6P phát nổ khi đang sạc
Hình ảnh chiếc smartphone Google Nexus 6P phát nổ khi đang sạc
Mặc dù vẫn chưa có thông tin nào về nguyên nhân gây ra vụ nổ nói trên, tuy nhiên nhiều khả năng là do hệ thống cáp sạc USB-C gây ra. Các dòng smartphone như Xiaomi Mi5, Mi4I cũng từng gặp phải trường hợp phát nổ tương tự. 

Được biết chuẩn sạc cáp type USB-C là một chuẩn mới, vì vậy có thể khả năng gặp lỗi trong quá trình sử dụng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện nay, Google đang tiến hành thu hồi dòng sản phẩm này để điều tra nguyên nhân gây nổ nói trên. Mong rằng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân để người dùng có thể an tâm sử dụng hơn.
Top