Home » » Bình chữa cháy có mấy loại ? Cách sử dụng ra sao

Bình chữa cháy có mấy loại ? Cách sử dụng ra sao

Bình chữa cháy có mấy loại ?

Hiện nay ở nước ta, bình chữa cháy đa số được nhập khẩu từ nước ngoài, chứ các công ty trong nước không sản xuất dòng sản phẩm này.  Vì vậy mà thị trường PCCC ở nước ta còn khá hạn chế và cả số lượng lẫn chất lượng. Nhìn chung hiện nay trên thị trường chỉ có 2 loại bình chữa cháy : bình bột và bình khí CO2. Tuy nhiên chất lượng của bình bột thì vẫn chưa được hoàn thiện.

Bình chữa cháy bột ABC và bình chữa cháy khí CO2
Bình chữa cháy bột ABC và bình chữa cháy khí CO2
Để phân biệt 02 loại này cũng không khó, nếu là bình bột thì loa phun không lớn trên van bình có đồng hồ đo áp suất. Ngược lại nếu là bình khí CO2 thì loa phun có hình dạng loa to và không có đồng hồ đo áp suất trên cụm van phun.

Đối với bình chữa cháy khí CO2, chất lượng khá tốt, không có sự chênh lệch nhiều khi nhập từ các quốc gia khác nhau.
Xem báo giá bình chữa cháy tại đây!

Đối với bình chữa cháy bột, vì sao PCCC Sơn Băng lại nói chất lượng của bình bột vẫn còn chưa được hoàn thiện là bởi 02 yếu tố chính như sau :
  1.  Đa số người dùng vẫn còn đang sử dụng loại bình chữa cháy bột BC chứ không phải là ABC. Về tác dụng chữa cháy của bột BC, bạn có thể xem tại đây.
  2.  Các nước tiên tiến đã và đang sử dụng loại bình bột ABCD để thay thế dần bình ABC bởi tính năng chữa cháy tốt hơn.
Công dụng chữa cháy của các loại bình chữa cháy
Công dụng chữa cháy của các loại bình chữa cháy

Cách sử dụng bình chữa cháy

Đối với bình bột, vì bột trong bình hoàn toàn không gây hại cho con người, nên chúng ta có thể an tâm sử dụng mà không cần phải đeo khẩu trang hay làm mọi cách để tránh hít phải

Đối với bình khí CO2 thì hoàn toàn ngược lại, bởi khí CO2 lỏng trong bình rất lạnh (-79°C) nên nếu lỡ xịt vào người ở cự ly gần có thể gây hoại tử. Vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý vấn đề an toàn cho bản thân trong khi sử dụng. Trước khi phun khí CO2 chữa cháy, bạn nên làm động tác nhấp cò, để xem lượng khí thoát ra ngoài có còn xì ở đâu trên thân bình nữa không (nhất là cụm van phun).

Về cách dùng, bạn có thể tham khao cụ thể ở bài viết  : Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Mua bình chữa cháy ở đâu ?

Việc mua bình chữa cháy cũng nên mua đúng nơi, đúng chỗ và chỉ nên mua ở những cửa hàng, đại lý lớn như PCCC Sơn Băng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bản thân. (Sơn Băng là địa chỉ bán bình chữa cháy uy tín đã được Báo mới xác nhận)

Ở TPHCM công ty Sơn Băng được biết là nhà phân phối thiết bị pccc lâu năm nhất và có kinh nghiệm trong vấn đề tư vấn lắp đặt các thiết bị pccc. Nơi này bán bình chữa cháy đều có giấy bảo hành hoặc chứng từ xuất nhập khẩu của hải quan và đã qua một công đoạn kiểm tra trước khi đến tay khách hàng. Cũng chính vì vậy mà nhiều hộ gia đình thường chọn mua bình chữa cháy ở những địa điểm trên nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả gia đình mình.

* Lưu ý : Không mua và sử dụng bình cũ tân trang lại nhằm đảm bảo an toàn cao nhất.

Khi mua bình chữa cháy bạn nên chú ý đến phần thân bình, van phun và tem in trên bình để xem chúng có còn mới hay không, có bị tẩy xoá, thay thế không ...

Công ty PCCC Sơn Băng
Địa chỉ : 284 QL1A, phường Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM
Mail : levu.sonbang@gmail.com
Hotline : 0909 71 11 70
Top