Home » , » Quả bom nước biết bay IL-76 của Nga mất tích đầy bí ẩn !

Quả bom nước biết bay IL-76 của Nga mất tích đầy bí ẩn !

Ngày 1/7 vừa qua "Quả bom nước" IL-76 của Nga đột nhiên mất tích đầy bí ẩn trong khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực thành phố Irkutsk, Siberia.

Hình ảnh máy bay IL-76 với biệt danh quả bom nước của Nga
Theo hãng tin RT cho hay chiếc máy bay IL-76 chở 10 người đã mất liên lạc với mặt đất khi đang ở độ cao khoảng 3.000 mét.

Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã điều 8 máy bay tham gia cứu hộ ngay sau đó. Đồng thời khoảng 100 nhân viên cứu hộ dự tính sẽ được điều động nhảy dù xuống khu vực máy bay mất tích nhằm thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Phi hành đoàn trên máy bay bị mất tích đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia chữa cháy, phân phát hàng cứu trợ nhân đạo và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ.

>>> Tại sao cần đề phòng cháy nổ ?

IL-76 là loại máy bay vận chuyển chuyên dụng với nhiều biến thể khác nhau, chiếc máy bay trong vụ mất tích  này là một trong các biến thể của IL-76 được Nga sử dụng với nhiệm vụ chữa cháy rừng. Với tầm vóc đồ sộ nên máy bay chữa cháy IL-76 có thể mang đến 42 tấn nước trong mỗi chuyến bay kéo dài 6h trên bầu trời. Tuy ra đời vào những năm 1967 nhưng cho đến nay IL-76 vẫn còn được sản xuất và sử dụng rộng rãi trên thế giới.
Top