Home » » Mua bình chữa cháy lắp đặt công trình nên mua loại nào ?

Mua bình chữa cháy lắp đặt công trình nên mua loại nào ?

Đối với các công trình xây dựng, do đặc thù phải sử dụng nhiều thiết bị máy móc nên rất dễ xảy ra cháy vì vậy thường các nhà thầu đều có trang bị bình chữa cháy cho công trình của họ. Tuy nhiên để mua bình chữa cháy lắp đặt cho công trình thì nên mua loại nào ? đó là điều mà không phải ai cũng biết.

Mua bình chữa cháy lắp đặt công trình

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ về công dụng của từng loại bình chữa cháy để có thể mua và sử dụng phù hợp cho công trình của mình.

Bình bột ABC 4kg rất an toàn và phù hợp cho mọi công trình
Bình bột ABC 4kg rất an toàn và phù hợp cho mọi công trình
Đối với bình chữa cháy bột, trên thị trường VN hiện nay các nhà phân phối, đại lý thường cung cấp 2 loại : bình bột BC và bình bột ABC. Ưu điểm của loại bình này là mức an toàn cao, trọng lượng nhẹ, ai cũng có thể sử dụng. Với mức giá không chênh lệch nhiều, thiết nghĩ các nhà thầu nên trang bị bình bột ABC cho công trình của họ để đảm bảo an toàn hơn.

Bình khí CO2 tuy có hiệu quả cao, nhưng đồng thời cũng có thể gây nguy hiểm
Bình khí CO2 tuy có hiệu quả cao, nhưng đồng thời cũng có thể gây nguy hiểm
Còn nếu mua bình chữa cháy CO2 cho công trình, nhà thầu buộc phải tổ chức một buổi tập huấn cho anh em công nhân hoặc những người có chuyên trách, để họ nắm được cách sử dụng nhằm đảm bảo an toàn. Bởi khí CO2 lỏng trong bình rất lạnh (-79°C) và áp lức phun ra rất mạnh, nếu không cẩn thận để bị xịt vào người có thể gây bỏng lạnh dẫn đến hoại tử, rất nguy hiểm. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng khi sử dụng bình chữa cháy CO2 cụm van phun và loa phun thường rất lạnh, và có hiện tượng đóng tuyết ngay tại đó.

Công dụng của từng loại bình chữa cháy
Công dụng của từng loại bình chữa cháy

Vị trí thích hợp để lắp đặt bình chữa cháy ở công trình

Bình chữa cháy nên lắp đặt ở những nơi dễ lấy, gần cửa ra vào hoặc gần lối thoát. Ở công trình, các vật tư thường hay bừa bộn dễ khuất tầm nhìn vì vậy chúng ta nên dùng giá treo bình lên vị trí cao ngang tầm mắt để mọi người có thể nhìn thấy và lấy sử dụng dễ dàng.

Hoặc lợi dụng các cột bê tông, cột dàn giáo cố định để lắp đặt bình như hình mình hoạ dưới đây
Lợi dụng các cột bê tông, cột dàn giáo cố định để treo bình
Lợi dụng các cột bê tông, cột dàn giáo cố định để treo bình

Bảo quản các thiết bị PCCC, bình chữa cháy

Các thiết bị, bình chữa cháy cần được bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh độ ẩm hoặc ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

Nhà thầu nên trang bị tủ để bảo quản các thiết bị PCCC tốt hơn
Nhà thầu nên trang bị tủ đựng để bảo quản các thiết bị PCCC tốt hơn
Nhà thầu cũng nên trang bị tủ đựng thiết bị PCCC để việc bảo quản được tốt hơn, bởi ở môi trường công trình chuột bọ có thể cắn phá làm hư hỏng bình hoặc ẩm mốc làm gỉ sét hư hại, ảnh hưởng đến chất lượng chữa cháy của bình.
Top