Home » , » An Giang : 5 căn nhà và 2 chòi lá cháy rụi trong đêm

An Giang : 5 căn nhà và 2 chòi lá cháy rụi trong đêm

Khoảng 2h30 sáng ngày 29-6 đã xảy ra vụ hoả hoạn lớn làm cháy rụi cùng lúc 5 căn nhà và 2 căn chòi lá của người dân ấp Hoà Long 4, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Những người xung quanh cho hay, vào thời điểm nói trên ngọn lửa bùng phát từ nhà bà Tuyến đã nhanh chóng cháy lan sang các nhà kế bên và mất kiểm soát mặc dù họ cũng đã cố gắng dùng nước để chữa cháy.

Ngay sau khi vừa nhận được tin báo, lực lượng công an và dân quan tự vệ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy để tham gia chữa cháy cùng những hộ dân xung quanh khu vực trên. Tuy nhiên do không được trang bị các thiết bị PCCC cần thiết nên phải đến tận 4h sáng cùng ngày thì đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy 5 căn nhà và 2 căn chòi lá cháy rụi trong đêm ở An Giang
Hiện trường vụ cháy 5 căn nhà và 2 căn chòi lá cháy rụi trong đêm ở An Giang
Vụ hoả hoạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của 7 hộ gia đình kể trên. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 800 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành và UBND thị trấn An Châu đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho 05 hộ có nhà bị cháy hoàn toàn và 10 triệu đồng cho 02 hộ có căn chòi bị cháy.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm nhằm giúp cho các hộ có nhà bị cháy sớm ổn định cuộc sống.

>>> Tại sao nên có bình chữa cháy trong nhà

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên qua đó người dân cũng cần cảnh giác vì hoả hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào dù đang trong mùa mưa. Để đảm bảo an toàn, mỗi hộ dân nên có ít nhất 1 bình chữa cháy trong nhà !
Top