Home » » Nhiều điện thoại Xiaomi gặp phải sự cố cháy nổ nghiêm trọng !

Nhiều điện thoại Xiaomi gặp phải sự cố cháy nổ nghiêm trọng !

Điện thoại Xiaomi Mi4C bốc cháy dự dội dù đang trong tình trạng bình thường

Mặc dù đang ở điều kiện chờ bình thường và không hề được cắm sạc nhưng chiếc Xiaomi Mi 4C của một người Ba Lan bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Chủ nhân của chiếc Mi 4C cho biết ông phát hiện chiếc điện thoại của mình đột nhiên phát ra tia lửa và bốc khói, dù rằng chưa từng cắm sạc pin. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng mạnh và bốc cháy từ phần nắp lưng của thiết bị trên khiến nó bị biến dạng và hư hại hoàn toàn.

Người này cũng đã gửi thư đến công ty mẹ XiaoMi ở Trung Quốc và nhận được phản hồi không mấy tích cực. Công ty Trung Quốc cho rằng sản phẩm trên không được bày bán chính hãng tại Châu Âu nên không thể hỗ trợ người dùng, đồng thời khuyến cáo khách hàng không nên mua hàng nằm ngoài hệ thống phân phối chính hãng.

Xiao Mi 2S cũng gặp phải tình trạng cháy nổ tương tự

Trước đó không lâu, chiếc Mi 2S của một khách hàng khác tại Trung Quốc cũng gặp phải tình trạng tương tự dù là hàng chính hãng và còn đang trong thời gian bảo hành.

Những sự việc cháy nổ liên tục xảy ra khiến người ta hoài nghi về chất lượng của các mẫu smartphone giá rẻ từ Trung Quốc. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng, các sản phẩm cao cấp như Iphone hay Samsung Galaxy cũng đều đã gặp phải tình trạng tương tự.

Qua đó, chúng ta chỉ nên dùng hàng chính hãng cho dù là điện thoại Trung Quốc hay Apple, vì khi có sự cố xảy ra họ sẽ phải bồi thường cho người dùng theo đúng pháp luật, hoặc ít nhất bạn cũng được nhận lại một chiếc smartphone khác. Tuy nhiên vấn đề là bạn phải biết cách bảo vệ mình, đồng thời phải đề cao tinh thần phòng cháy chữa cháy.
Top