Home » » Có nên mua bình chữa cháy cho nhà xưởng ?

Có nên mua bình chữa cháy cho nhà xưởng ?

Nhà xưởng, nhà kho thường là khu vực rộng lớn có nhiều người qua lại làm việc, hoặc có bảo vệ nghiêm ngặt nên rất ít khi xảy ra cháy, tuy nhiên một khi có hoả hoạn thì hậu quả khó có thể lường trước được. Chính vì vậy mà công tác an toàn PCCC ở các nhà xưởng, nhà kho nên được cân nhắc kỹ lưỡng và thực hiện một cách nghiêm túc.

Mua bình chữa cháy cho nhà xưởng

Vụ cháy làm thiệt hàng hàng trăm tỷ đồng xảy ra tại KCN Minh Hưng - HQ vừa qua
Vụ cháy nhà xưởng chế biến hạt điều tại Bình Phước vẫn còn ám ảnh những người dân xung quanh
Đối với nhà xưởng cần trang bị đầy đủ các loại bình chữa cháy và thiết bị chữa cháy phụ trợ. Vị trí để bình chữa cháy phải phù hợp với địa hình, khu vực và đặc thù riêng của mỗi công ty. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết : mua bình chữa cháy cho nhà xưởng để ở đâu ?

Vị trí để bình phù hợp cho nhà xưởng sản xuất
Bình chữa cháy nên được treo ở nơi thoáng mát, dễ lấy
Đối với nhà kho, là nơi ít người qua lại nhưng cũng cần trang bị đầy đủ các loại bình chữa cháy như đối với nhà xưởng, tuy nhiên tuỳ vào đặc thù của kho có thể trang bị số lượng ít hơn. Đặc biệt ở những nơi ít người qua lại như nhà kho, bạn nên trang bị nhiều bình chữa cháy tự động vì chúng có thể dập tắt ngọn lữa phát sinh ngay khi bạn chưa phát hiện ra.

Nhà xưởng có cần nhiều bình chữa cháy loại 35kg ?

Ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn bình chữa cháy cho nhà xưởng có thể không cần nhiều bình loại lớn như bình khí 24kg hoặc bình bột 35kg. Tuy nhiên với đặc thù nhiều góc khuất và các khu vực khó tiếp cận thì bình loại lớn thường có hiệu quả hơn, bởi đoạn dây phun của chúng thường dài hơn nên sẽ dễ dàng len lỏi vào các khu vực trên để chữa cháy.
Bình bột 35kg loại có xe đẩy đi kèm
Bình bột 35kg loại có xe đẩy đi kèm

Tập huấn an toàn PCCC cho nhân viên

Ngoài việc trang bị các thiết bị PCCC cho nhà xưởng, nhà kho của mình thì ban quản lý và giám đốc công ty cũng nên dành thời gian tổ chức các khoá tập huấn về công tác an toàn PCCC cho nhân viên của mình. Hướng dẫn họ sử dụng bình chữa cháy đúng cách, bảo vệ tài sản, tính mạng của bản thân và những người xung quanh khi có hoả hoạn xảy ra.

Ở nước ta, việc này thường bị xem nhẹ và hầu như các doanh nghiệp rất hiếm khi tổ chức các đợt tập huấn về PCCC cho công nhân một cách bài bản. Đây là một sai lầm lớn, bởi chính những người công nhân ấy là những người sẽ phát hiện ra đám cháy đầu tiên, nếu họ có kỹ năng PCCC thì sẽ giúp công ty, nhà xưởng... tránh được những thiệt hại rất lớn nhưng hoàn toàn không đáng có.
Top