Home » , » Vụ nổ kho vũ khí kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Sri Lanka

Vụ nổ kho vũ khí kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Sri Lanka

Vụ nổ kho vũ khí của quân đội Sri Lanka vào đêm qua đã khiến hàng ngàn người phải sơ tán, trong khi đó số người thiệt mạng vẫn chưa xác định được. Kho chứa vũ khí hạng nặng và đạn dược của quân đội Sri Lanka phát nổ ở khu vực cách thủ đô Colombo 36 km, nhà chức trách chưa xác nhận số người thiệt mạng.

Vụ nổ kho vũ khí khiến hàng nghìn người sơ tán. Ảnh: AFP

Vụ nổ xảy ra vào khoảng nữa đêm ở Salawa tuy nhiên nó lớn đến mức những người dân sống cách đó 12km vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ. Cảnh sát nước này cho hay những mảnh vỡ từ tên lữa có thể văng xa đến 3km.

Theo kênh truyền hình tư nhân Sirasa, ít nhất một lính thiệt mạng do bị bỏng, hai người khác bị thương. Các quan chức chưa xác nhận bất cứ trường hợp nào tử vong. Cảnh sát cho hay có ba người bị thương và được đưa tới bệnh viện. Vụ nổ đã được khống chế nhưng người dân vẫn được thông báo tránh xa khu vực còn khói dày đặc. 

Palitha Mahipala, người đứng đầu cơ quan y tế Colombo, cho hay tất cả bệnh viện đều được đặt trong tình trạng báo động đỏ, khoảng 35 xe cứu thương được điều tới hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Xem thêm : bình chữa cháy khí CO2 loại 3kg

Bộ trưởng Luật pháp và Trật tự Sagala Ratnayake cho biết Cơ quan điều tra hình sự đã được yêu cầu xem xét nguyên nhân vụ nổ. Ông Ratnayake cho hay ngọn lửa lan nhanh tới hai kho đạn trong khu liên hợp quân sự, nhân viên tình trạng khẩn cấp gặp khó khăn trong việc chữa cháy vì họ không thể tiếp cận nơi ngọn lửa bùng lên.

Đây là vụ nổ tồi tệ nhất trong khu vực quân sự kể từ khi Sri Lanka chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài nhiều thập kỷ vào tháng 5/2009. Tháng 6 năm đó có một vụ nổ tương tự ở Vavuniya, cách Colombo 250 km về phía bắc, nhưng ít nghiêm trọng hơn.

Vụ nổ lần này đã khiến các nhà trức trách Sri Lanka phải lo lắng, bởi hàng loạt vũ khí hạng nặng của họ như máy bay, tên lửa, đạn được ... đã bị phá huỷ hoàn toàn.

* Theo báo Lao động
Top