Home » , » [Sài Gòn] Giải cứu 2 cụ già 70 tuổi khỏi biển lửa trong đêm

[Sài Gòn] Giải cứu 2 cụ già 70 tuổi khỏi biển lửa trong đêm

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 21h ngày 2/6 tại căn nhà trong hẻm 80 đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản trong căn nhà rộng 100m2 bị thiêu rụi. 

Hàng chục người đã phải dùng búa và xà beng phá cửa cuốn để cứu 2 vợ chồng già 70 tuổi thoát khỏi biển lửa

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 9h tối, người dân xung quanh khu vực phát hiện khói lửa bốc ra từ căn nhà 80/12/155 Dương Quảng Hàm nên hô hoán  mọi người dập lửa, đồng thời cắt hệ thống cầu dao tổng. Tuy nhiên do điện bị ngắt làm cửa cuốn của căn nhà không hoạt động và khiến hai vợ chồng cụ già 70 tuổi bị mắc kẹt bên trong.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu của 2 cụ, nhiều thanh niên hàng xóm đã dùng búa, xà beng phá cánh cửa cuốn để đưa hai người bị kẹt bên trong ra ngoài an toàn trước khi cả căn nhà bị lửa bao trùm.

“Lúc đó, ai cũng hoảng. Khói lửa cháy dữ lắm. Phía bên trong căn nhà, người bị kẹt kêu cứu. Tôi cùng nhiều người đập cửa cuốn đưa hai vợ chồng cụ già 70 tuổi ra ngoài. Chỉ vài phút sau đó, cả căn nhà đã rực lửa”, nam thanh niên tham gia giải cứu nói.

Sau hơn 2 giờ chữa cháy, ngọn lửa mới được dập tắt

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Gò Vấp điều nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Do đám cháy nằm trong hẻm sâu, hẹp nên việc tiếp cận dập lửa gặp nhiều khó khăn, xe chữa cháy phải đậu cách xa đám cháy gần 500m. Trong khi đó, ngọn lửa đã cháy rất dự dội khiến công tác chữa cháy thông thường như dùng bình chữa cháy khí CO2 đã không còn tác dụng. Các chiến sĩ phải vác dây, máy bơm đến họng nước cứu hỏa cách căn nhà cháy hơn 100m để lấy nước. Lính cứu hỏa phải phá tường xịt nước vào, ngăn ngọn lửa cháy lan sang nhà bên cạnh.

Sau hơn 2 giờ, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn nhưng toàn bộ tài sản, vật dụng bên trong căn nhà cấp 4 rộng khoảng 100m2 bị thiêu rụi. May mắn không có thiệt hại về người.

Theo người dân địa phương, căn nhà xảy ra hỏa hoạn có hơn 10 người sinh sống, thời điểm cháy chỉ có vợ chồng cụ già 70 tuổi ở bên trong.

Nguyên nhân vụ cháy đang được công an làm rõ.
Top