Home » , » Quảng Ngãi : Thực tập phương án PCCC tại Nhà máy đường Phổ Phong

Quảng Ngãi : Thực tập phương án PCCC tại Nhà máy đường Phổ Phong

Sáng 17/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 phối hợp với Nhà máy đường Phổ Phong tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Nhà máy đường Phổ Phong, huyện Đức Phổ.
Tình huống giả định đưa ra là do sự cố kỹ thuật đã gây ra cháy tại phân xưởng ép mía của Nhà máy đường Phổ Phong, đám cháy có nguy cơ lan sang các khu vực khác. Tại thời điểm trên, có 7 công nhân đang làm việc trong phân xưởng, trong đó, 4 người đã thoát ra ngoài và còn 3 người bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã tổ chức triển khai chữa cháy và cứu được 2 nạn nhân ra ngoài, đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 (phụ trách địa bàn các huyện Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ) đến ứng cứu. Khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy cùng nhiều thiết bị PCCC như : bình chữa cháy bột, bình chữa cháy khí CO2... đến ứng cứu. Khi tiếp cận đám cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, cứu nạn nhân cuối cùng ra ngoài an toàn và triển khai lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy.


Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi theo dõi buổi thực tập

Các đơn vị phối hợp theo dõi buổi thực tập

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp rút kinh nghiệm buổi thực tập, Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự phối hợp và kết quả thực tập phương án chữa cháy giữa Phòng Cảnh sá​t PCCC số 3 và Nhà máy đường Phổ Phong. Đồng thời, đề nghị Nhà máy đường cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác PCCC và tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, để đảm bảo an toàn cháy, nổ cho Nhà máy.


Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi phát biểu chỉ đạo tại buổi thực tập

Theo quangngai.gov.vn
Top